[Phim] The Lost Blademan – Quan Vân Trường (Chung Tử Đơn)

Quan Vũ, tự Vân Trường là một hình tượng dũng tướng huyền thoại trong lịch sử Trung Quốc và cả lịch sử, văn hoá nhiều nước ở khu vực Đông Á. Ông được xem như Võ thánh. Ngày nay nhiều giới, nhiều nghề thờ Quan Vũ vì những đức tính ngay thẳng, trung thành của ông.

Năm 2013, một bộ phim mới về Quan Vũ ra mắt, với diễn viên võ thuật lừng danh Chung Tử Đơn vào vai Quan Vũ. Phim này tái hiện khoảng thời gian Quan Vũ hộ vệ 2 vị phu nhân của huynh trưởng Lưu Bị, tạm thời đầu về dưới trướng Tào Tháo nhưng trong lòng vẫn luôn canh cánh nhớ đến vị đại ca Lưu hoàng thúc. Khi phát hiện tung tích đại ca, Quan Vũ ngay lập tức lên đường. Trên đường đi qua 5 ải để đến gặp Lưu Bị, Quan Vũ đã chém 6 tướng giữ ải của Tào Tháo. Đây chính là điển tích “Qua 5 ải chém 6 tướng” lừng lẫy trong thiên sử thi Tam Quốc diễn nghĩa. Mời các bạn xem phim:

 

Nếu thích xem trên VLC hoặc download phim về máy thì có thể làm theo hướng dẫn trong bài sau: https://mp3sony.wordpress.com/2014/07/16/thu-thuat-dung-vlc-xem-youtube/.

Posted on 17/07/2014, in Chung Tử Đơn, Phim - Clip, Phim điện ảnh, Trung Quốc and tagged , , , , , . Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận